Chiều ngày 20/3/2024, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp với Làng học sinh sinh viên sáng tạo quốc gia (SIV) (Bộ Khoa học & Công nghệ), Làng sáng chế và doanh nghiệp ĐMST quốc gia (PIEV), Hội Sáng chế Việt Nam (VIA), Công ty cổ phần công nghệ Metalink và các đơn vị chức năng của tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình Hội thảo quốc tế  “Xây dựng trường học thông minh và chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo”.

 

 

Tham dự hội thảo, về phía Làng học sinh sinh viên sáng tạo quốc gia có TS. Lê Thị Thanh Tâm – Trưởng Làng. Về phía Bộ Giáo dục và đào tạo có ông Bùi Tiến Dũng – Vụ Giáo dục chính trị và công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo (tham gia bằng hình thức trực tuyến). Về phía Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên có sự tham dự của ông Đào Lý Nhĩ – Phó Giám đốc. Tham dự chương trình còn có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, các trường Cao đẳng, Đại học, THPT, THCS trong và ngoài tỉnh. Về phía trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có sự tham dự của TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng, trưởng phó các đơn vị, các giảng viên và cán bộ viên chức của nhà trường.

 

 

Hội thảo đã mở ra các chủ đề thảo luận đa dạng, từ việc áp dụng công nghệ vào giảng dạy, xây dựng môi trường học tập thông minh đến việc tăng cường khả năng quản lý và sáng tạo trong giáo dục. Các nội dung thảo luận này không chỉ giúp mọi người hiểu rõ hơn về xu hướng và tiềm năng của chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo trong và ngoài nước, mà còn cung cấp những cơ hội học hỏi và trao đổi kinh nghiệm thực tế.

 

Các hoạt động chính diễn ra tại Hội thảo:

 

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh “chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là giải pháp quan trọng, yếu tố cần thiết để tăng cường chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành”.

 

 

Phát biểu tại hội thảo, Ông Bùi Tiến Dũng – Vụ Giáo dục chính trị và công tác HSSV – Bộ GD&ĐT đã chia sẻ về tầm quan trọng của chuyển đổi số và định hướng chiến lược xây dựng chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đào tạo.

 

 

TS. Lê Thị Thanh Tâm – Trưởng Làng học sinh sinh viên sáng tạo quốc gia (SIV) trong vai trò điều phối Hội thảo.

 

 

TS. Dương Văn Thịnh – Chuyên gia trong lĩnh vực AI và dữ liệu đến từ Cộng hòa Pháp chia sẻ về chuyển đổi số trong trường học: văn hóa số, lãnh đạo số, lộ trình chuyển đổi số, thuận lợi và thử thách khi thực hiện chuyển đổi số…

 

 

Ông Prith Puttaraju – Chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số chia sẻ về những kết quả đạt được về chuyển đổi số trong giáo dục tại Mỹ và những tiềm năng chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam.

 

 

Ông Võ Trùng Dương – Phó ban chuyển đổi số S-VDCA – Chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông số tại Singapore, chia sẻ về giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo.

 

 

TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung – MITC, chia sẻ về công tác chuyển đổi số tại MITC.

 

 

TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng nhà trường, đại diện Ban Tổ chức tặng hoa và thư cảm ơn đến các nhà tài trợ hội thảo.

 

 

TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát động Cuộc thi MITC – STARTUP 2024 và ra mắt đội dự thi ROBOCON QUỐC GIA của MITC.

 

 

(TT Ươm tạo DN & ĐMST MITC)