Thời trang không còn là ngành nghề viển vông mà đã trở thành lối đi khởi nghiệp được không ít bạn trẻ lựa chọn.

Trong talkshow “Xu hướng khởi nghiệp thời trang” do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội liên hiệp Thanh niên TP.HCM) phối hợp với trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) và Học viện thời trang Việt Nam tổ chức vào ngày 22/9, các chuyên gia về thời trang của Việt Nam và quốc tế đã chia sẻ kinh nghiệm với những bạn trẻ yêu thích thời trang và mong muốn khởi nghiệp từ ngành công nghiệp tiềm năng này.


Shark Trương Lý Hoàng Phi – CEO Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp – chia sẻ về những tiêu chí không thể thiếu khi khởi nghiệp.
Theo shark Trương Lý Hoàng Phi, để đạt được thành công khi “dấn bước” vào con đường khởi nghiệp cùng thời trang, các bạn trẻ cần sự đam mê, tư duy sáng tạo và trải nghiệm trong thiết kế thời trang, cùng với những hoạch định chuyên nghiệp trên thị trường.

GS. Nancy Riegelman và chuyên gia Eddy Fung cũng đã có những chia sẻ thú vị và thẳng thắn về tư duy sáng tạo và trải nghiệm trong ngành công nghiệp thời trang. Theo đó, để khẳng định được thương hiệu của bản thân trong môi trường thời trang quốc tế chuyên nghiệp, các bạn trẻ không chỉ cần tư duy sáng tạo hay ý tưởng được đánh giá cao, mà còn phải thiết lập một hệ thống kinh doanh không ngừng vận hành, cũng như thấu hiểu thị trường mình đang hoạt động, đối tượng khách hàng mình hướng đến.


Các chuyên gia trong lĩnh vực thời trang gồm NTK Huy Võ, Eddy Fung, GS. Nancy Riegelman chia sẻ tại talkshow.
Để làm được điều đó, việc tích lũy trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập, rèn luyện chuyên môn trở (bỏ) là rất quan trọng. Việc này phụ thuộc khá nhiều vào môi trường học tập, tiếp thu kiến thức và tích lũy kinh nghiệm của sinh viên. Trong đó, theo Eddy Fung, vai trò truyền cảm hứng của giảng viên và phương thức giảng dạy thực tiễn sẽ góp phần định hình chuyên môn cũng như kiến tạo trải nghiệm cho các bạn sinh viên trong quá trình học tập.

Chuyên gia thời trang Huy Võ và Eddy Fung thống nhất rằng, việc áp dụng góc nhìn của ngành thời trang quốc tế tại Việt Nam để tạo dựng và củng cố thương hiệu không quá khó khăn nếu bạn có được sự nhạy cảm với thị hiếu của khách hàng, nắm bắt được xu hướng của thị trường mình hướng đến.

Chuyên gia Huy Võ nhấn mạnh: “Các bạn sinh viên Việt Nam thường có một nhược điểm là chỉ chăm chú vào sáng tạo mà quên mất sự liên kết với kinh doanh. Để khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực thời trang, các bạn cần hiện thực hóa một cách thực tế sự sáng tạo của mình và dung hòa với yếu tố thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như phát triển sản phẩm, thương hiệu”.

Diệp Trà

(Nguồn Zing)